Theo cơ sở nghiên cứu thị trường game mobile Distimo cho hay, Hàn Quốc đang nắm giữ 10% thị trường game mobile toàn cầu trong năm 2013, có doanh thu đạt 1,28 tỷ USD, xếp thứ 3 thế giới sau Mỹ và Nhật Bản. Trên hệ thống Play Store của Google, Hàn Quốc đang giữ vị trí thứ 2 về doanh số ứng dụng game, theo sau Nhật Bản.
Không còn biên giới
Nhiều doanh nghiệp game lớn tại Hàn Quốc nói rằng khi mà tiến bộ công nghệ trên nền tảng game online và game mobile ngày càng phát triển, dần xóa mờ biên giới ràng buộc giữa các quốc gia và khu vực, đó là lẽ tự nhiên để các công ty game có thể dễ dàng mở rộng phạm vi kinh doanh ra thị trường nước ngoài.
“Các công ty game Hàn Quốc, bao gồm cả Nexon, đã mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc cũng giống như cách các công ty Trung Quốc đang bắt đầu làm tại đây. Đúng là chất lượng của game Trung Quốc đã được cải thiện nhiều trong vài năm qua”,một nhân viên của Nexon nói:
“Chúng tôi đang mở cửa để phát hành nhiều sản phẩm hay mà không phân biệt tới quốc tịch của nó và ở trong bối cảnh tương tự đó, Nexon, với tư cách là một nhà phát triển game lớn, có thể tập trung nhiều sức lực hơn để sản xuất ra những game có chất lượng tốt nhất”.
Một người trong ngành game Hàn Quốc có nói vớiThe Korea Times rằng bộ phận những nhà phát triển game cỡ nhỏ và vừa có thể sẽ có nhiều cơ hội để mở rộng phạm vi ảnh hưởng hơn với sự gia tăng của các công ty Trung Quốc trong lĩnh vực phát hành game.
“Ngoại trừ việc một vài game Trung Quốc vẫn còn quá non về mặt chất lượng để đe doa tới các game Hàn Quốc, sự hiện hiện của nhiều nhà phát hành Trung Quốc trên thị trường đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội hơn cho những nhà phát triển game nhỏ tại Hàn Quốc, đặc biệt là bộ phận đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một mối quan hệ hợp tác với nhà phát hành nội địa. Tuy nhiên, một số nhà phát hành Hàn Quốc có thể sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh khó nhằn hơn” tai iwin 294.
Theo gamek
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét